คอร์ส Little Artist 3-5 ปี

 

Little Artist ( สำหรับเด็ก 3-5 ปี ) 

สามารถแบ่งออกเป็น 4 บทเรียนหลัก และ 1 บทเรียนเสริม ดังนี้

บทเรียน   1.วาดเส้น ระบายสี (Drawing & Painting)

        เป็นวัยที่กระฉับกระเฉงและพร้อมที่จะเรียนรู้และลงมือปฏิบัติ เพราะฉะนั้นเพื่อให้เกิดการเรียนรู้และเข้าใจจะต้องอธิบายถึงวิธีการ ในการวาดรูปพื้นฐานเช่น ทรงเรขาคณิต รูปทรงพื้นฐาน หรือรูปบุคคลที่รัก สัตว์เลี้ยงที่ชอบ ฯลฯ  อย่างถูกต้องมีลำดับขั้นตอน โดยจะเป็นการวาดทั้งในและนอกแบบฝึกหัดตามที่คุณครูกำหนดเรียนรู้เทคนิคการใช้สีเช่น การระบาย การหยด การเป่าสี และคุณสมบัติต่างๆของสี เช่นสีไม้ สีชอล์ค สีโปสเตอร์เบื้องต้น มีการเรียนเกี่ยวกับสีโทนร้อน โทนเย็น โครงสร้างวงจรสีขั้นพื้นฐานอย่างง่ายเพื่อให้เข้าใจลักษณะของสี รวมไปถึงการล้างทำความสะอาดอุปกรณ์ด้วยตนเอง ถึงแม้ว่าเด็กจะรับได้บ้างไม่ได้บ้างไม่เป็นไร ถือเป็นการเตรียมความพร้อมให้เค้าเข้าใจในเวลาต่อไป

 บทเรียน   2.ประดิษฐ์ตกแต่ง (Craft)

      เด็กๆจะได้เรียนรู้งานประดิษฐ์ ตัด ฉีก ม้วน พับ ปะติด ที่ทำมาจากวัสดุต่างๆ เช่น กระดาษ กล่องนม กระป๋อง เศษผ้า เมล็ดพันธุ์พืช มาสร้างสรรค์ให้เกิดชิ้นงานและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้

 บทเรียน   3.ภาพพิมพ์ (Print making)

      เด็กๆจะได้พิมพ์ภาพจากวัสดุต่างๆจากธรรมชาติ เช่น ใบไม้ ดอกไม้ ก้านกล้วย  มาทำให้เกิดเป็นภาพต่างๆ เป็นการเรียนรู้วิธีการและเทคนิคใหม่ๆ

 บทเรียน   4.ปั้นดิน (Clay Sculpture)

      เรียนรู้การปั้นดินมีเทคนิคหลากหลาย เช่น  การปั้น 2,3 มิติ การผสมสีดิน การนวดดิน การปั้นและลงสี ด้วยวัสดุ    ดินน้ำมัน ดินเหนียว ดินไทย ดินเกาหลี ดินญี่ปุ่น ดินพอลิเมอร์ หรืออื่นๆ

 บทเรียนเสริม  ทำขนม อาหารทานเล่น (Cooking)

       ทำขนมทานเล่นง่ายๆ เช่น คุ๊กกี้ เค้ก โดยเด็กๆจะได้ตกแต่งขนมของตนเองด้วยสีสันต์ที่น่ารักสดใสตามสไตล์ของตน นอกจากจะสวยงามแล้วยังสามารถทานได้อีกด้วย