คอร์ส Young Artist 6-8 ปี

Young Artist ( สำหรับเด็ก6-8 ปี ) 

      การเรียนรู้จะสืบเนื่องมาจาก Level แรก เป็นการเรียนรู้พื้นฐานศิลปะและต่อยอดความคิดสร้างสรรค์อย่างมีลำดับขั้นตอน ผ่านการคิดและขยายไอเดีย จะเน้นในเรื่องของการจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์อย่างเป็นระบบ ฝึกฝนทักษะการวาดและระบายสีที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงเด็กๆต้องสามารถอธิบายและให้เหตุผล บอกความรู้สึกเกี่ยวกับผลงานของตนเองได้

สามารถแบ่งออกเป็น 4 บทเรียนหลัก และ 1 บทเรียนเสริม ดังนี้

บทเรียน   1.วาดเส้น ระบายสี (Drawing & Painting)

      จะเริ่มขยับความยากขึ้นมาจาก Level แรก เพราะการวาดจะซับซ้อนและมีรายละเอียดมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงอาศัยทักษะรูปทรงเรขาคณิตมาเป็นพื้นฐานในการวาดในช่วงแรก แต่เพิ่มเติมในส่วนของรายละเอียด การจัดวาง สัดส่วนต่างๆ การทับซ้อนจะมีชั้นเชิงมากขึ้น ซึ่งจะสัมพันธ์กับจินตนาการที่เด็กๆจะถ่ายทอดลงไปในผลงาน เรื่องการลงสี รู้หลักการผสมสี การลงน้ำหนักแสงเงาอย่างง่าย ฝึกความชำนาญของการใช้สีโปสเตอร์ หรือผสมผสานระหว่างเทคนิคชนิดของสีต่างๆเข้าด้วยกันในผลงาน

บทเรียน   2.ประดิษฐ์ตกแต่ง (Craft)

      สร้างชิ้นงานประดิษฐ์ที่หลากหลายและซับซ้อน เรียนรู้และเข้าใจถึงคุณสมบัติของวัสดุแต่ละประเภท พร้อมรู้จักนำมาปรับใช้ให้เข้ากับชิ้นงานได้อย่างเหมาะสม

บทเรียน   3.ภาพพิมพ์ (Print making)

      เด็กๆจะได้พิมพ์ภาพจากวัสดุต่างๆจากธรรมชาติ เช่น ใบไม้ ดอกไม้ ก้านกล้วย  ก้อนหินมาทำให้เกิดเป็นภาพต่างๆ โดยเด็กๆจะต้องผสมผสานเทคนิคของการวาดภาพระบายสีเพิ่มเติมเข้าไป เพื่อจัดองค์ประกอบเป็นผลงานออกมา

บทเรียน   4.ปั้นดิน (Clay Sculpture)

      เรียนรู้การปั้นดินมีเทคนิคหลากหลาย เช่น  การปั้น 2,3 มิติ การผสมสีดิน การนวดดิน การปั้นและลงสี ด้วยวัสดุ ดินน้ำมัน ดินเหนียว ดินไทย ดินเกาหลี ดินญี่ปุ่น ดินพอลิเมอร์ หรืออื่นๆ ซึ่งจะเพิ่มเติมในส่วนขององค์ประกอบชิ้นงานโดยรอบด้วย เด็กๆจะต้องสร้างสรรค์ผลงานออกมาอย่างมีเรื่องราวและการจัดวางที่เหมาะสม

บทเรียนเสริม  ทำขนม อาหารทานเล่น (Cooking)

        ทำขนมทานเล่นง่ายๆ เช่น คุ๊กกี้ เค้ก โดยเด็กๆจะได้ตกแต่งขนมของตนเองด้วยสีสันต์ที่น่ารักสดใสตามสไตล์ของตน นอกจากจะสวยงามแล้วยังสามารถทานได้อีกด้วย