คอร์ส Smart Artist 9-12 ปี

Smart Artist ( สำหรับเด็ก 9 -12 ปี )

      จะขยับความยากต่อยอดมาจาก Level ที่สอง เป็นการเรียนรู้ที่ต้องอาศัยเทคนิคบวกกับความคิดสร้างสรรค์อย่างเป็นระบบฝึกฝนทักษะการวาดและระบายสีที่เข้มข้นมากขึ้นเรียนรู้มุมมองใหม่ๆ โดยเด็กๆจะต้องถ่ายทอดและนำเสนอออกมาเป็นแบบเฉพาะตัวของเด็กๆเองโดยอาศัยทักษะประสบการณ์การเรียนรู้ที่ได้สั่งสมมาปรับใช้และจัดองค์ประกอบให้ผลงานสมบูรณ์

สามารถแบ่งออกเป็น 4 บทเรียนหลัก

บทเรียน   1.วาดเส้น ระบายสี (Drawing & Painting)

      ฝึกฝนการวาดที่ยากขึ้นด้วยการเก็บรายละเอียดไปถึง อากัปกิริยาท่าทาง เคลื่อนไหวต่างๆ แสดงออกสีหน้าอารมณ์ที่เริ่มสมจริงของตัวละครรวมไปถึงสภาพแวดล้อมโดยรอบของชิ้นงาน เน้นการฝึกวาดภาพคน สัตว์ สิ่งของ ภาพทิวทัศน์ และภาพการ์ตูน เรียนรู้หลักการจัดองค์ประกอบของภาพที่เหมาะสมและลงตัวสามารถเริ่มค้นพบและสร้างเอกลักษณ์ในผลงานของตนเอง และนำเสนอออกมาได้อย่างเต็มที่สามารถนำศิลปะหลากหลายแบบมาประยุกต์ในชิ้นงานได้  เริ่มฝึกทักษะการหัดเขียนตัวอักษรศิลป์ที่เก๋ไก๋ และสวยงาม และวาดภาพจากปากกาเป็นลายกราฟฟิก  เรื่องการลงสี จะรู้หลักการผสมสี การลงน้ำหนักแสงเงา ฝึกความชำนาญของการใช้สีโปสเตอร์ สีอะคริลิคและสีน้ำ

บทเรียน   2.ประดิษฐ์ตกแต่ง (Craft)

      เรียนรู้ทักษะงานฝีมือต่างๆ ที่มีรายละเอียดซับซ้อน รวมเทคนิคหลากหลายรูปแบบเข้าไว้ด้วยกัน แต่ยังคงอิงถึงประโยชน์ใช้สอย และ ความสวยงามเป็นหลัก

บทเรียน   3.ภาพพิมพ์ (Print making)

      เรียนรู้งานภาพพิมพ์แบบมีกระบวนการและลำดับขั้นตอนที่ชัดเจน รู้จักนำหลักองค์ประกอบมาจัดวางและสร้างสรรค์ รวมถึงฝึกความละเอียดอ่อนและใจเย็นในการปฏิบัติงานที่ค่อนข้างปราณีต

บทเรียน   4.ปั้นดิน (Clay Sculpture)

      ฝึกทักษะการปั้นที่มีรายละเอียดซับซ้อนมากยิ่งขึ้น รู้หลักการปั้นแบบถูกวิธี สามารถนำงานปั้นของตนมาปรับใช้ให้เข้ากับภาชนะ หรือ สิ่งของใช้สอยต่างๆเพื่อสร้างมูลค่าให้กับชิ้นงานได้